0918 932 268 - 094 310 6789  CS1: 66 Thành Chung - CS2: Ki Ốt 58 Chợ Rồng - TP.Nam Định
Sản phẩm mới

Máy xịt rửa áp lực Safun

Giá bán: Liên hệ

Máy nén khí Safun

Giá bán: Liên hệ

Máy khoann đầu 6.5 Safun

Giá bán: Liên hệ

Máy mài 100 Safun

Giá bán: Liên hệ

Cưa xích điện Safun

Giá bán: Liên hệ

Kinh nghiệm
Tags
máy khoan
máy mài
máy cắt
máy đục
máy cắt sắt
makita
maktec
bosch
FEG
sencan
crown
ACZ
osuka
điện máy
máy hàn
khoá
khoá cửa
đá cắt
đá mài
lưỡi cắt
phụ kiện nhôm kính
bình cứu hoả
thiết bị chữa cháy
kìm
cờ lê
mỏ lết
cáp bọc
cáp mạ
đinh
lưới
dây thép

Kinh doanh đồ kim khí như thế nào?

Ngày đăng : 2017-12-14 07:46:59

Bắt đầu từ đâu để chinh phục thị trường Kim Khí, làm sao để tồn tại vững bền trên thị trường đó, có những cách Marketing, bán hàng như thế nào đối với sản phẩm kim khí. Bài viết này Lương sẽ chỉ ra những điểm đó cho mọi người.

Có 3 cách để có sản phẩm kim khí bán ra bao gồm: Liên kết trở thành 1 đại lý, cửa hàng kim khí của 1 công ty nhất định. Thứ 2 là nhận gia công sản phẩm của 1 công ty, doanh nghiệp chuyên sản xuất đồ kim khí. Thứ 3 là bạn tự sản xuất sản phẩm kim khí bán ra thị trường.

Đối với cách thứ nhất thì phần lớn bạn phải dựa vào vị trí cửa hàng, tức là nếu bạn nhận thấy nhu cầu sử dụng đồ kim khí của tổ chức, cá nhân tại khu vực đó tốt thì bạn có thể đặt cửa hàng đại lý kinh doanh.

Cách thứ 2 thì vấn đề quan trọng là bạn nhận được hợp đồng gia công, khi gia công hoàn thành thì gửi trả hàng hóa lại cho công ty cũ, công việc này không khó.

Thứ 3, tự sản xuất để kinh doanh hàng kim khí

Muốn tự sản xuất được thì bạn phải đầu tư phương tiện, máy móc để tự chế tạo 1 sản phẩm kim khí. Ví dụ như khi bạn muốn sản xuất tua-vít, con ốc, kìm sắt thì phải có máy móc chuyên dụng cho nó: Máy cắt, máy tạo hình, cán ren, dây truyền sản xuất…

Chiến Lược Kinh Doanh

Khi đã có hàng hóa, sản phẩm nhờ dây truyền sản xuất rồi thì chúng ta phải tím toán chiến lược kinh doanh, công việc này bạn phải làm trước khi có sản phẩm cơ.

Xác định lại nguồn lực về vốn, con người, năng lực hành động

Vì phải đầu tư nhiều tiền vào máy móc phục vụ sản xuất, cho nên chúng ta không còn vốn để làm Marketing rầm rộ nữa, mà nếu có đủ vốn thì chưa chắc con người hay năng lực làm thị trường của chủ thể công ty đã tốt

Vì vậy nhất định phải xác định lại nguồn lực công ty và nhất định phải gắn nguồn lực đó với chiến lược sản xuất. 2 Thứ này phải luôn hài hòa lẫn nhau, nếu không hàng hóa sản xuất ra sẽ bị ứ đọng tồn kho, hoặc thiếu sản phẩm cung cấp cho thị trường.

Chinh phục thị trường theo địa lý

Đừng mở rộng thị trường sang một tỉnh hay thành phố nào khác trước khi bạn chưa mạnh mẽ, hoặc bạn phải chắc chắn rằng kênh phân phối mở rộng sẽ có lợi nhuận về lâu dài, bạn đừng có liều mà đầu tư , kinh doanh không liều được đâu, phải có cơ sở để ra quyết định.

Khi mới bắt đầu tốt nhất bạn nên khoanh vùng thị trường theo địa lý để bán hàng cho tổ chức, cá nhân thuộc khu vực đã khoanh.

Ví dụ: Thị trường kim khí tại Hà Nội rất rộng, nhưng Lương chỉ khoanh vùng lại 2 quận huyện là: Quận Cầu Giấy và Quận Bắc Từ Liêm. Là bởi vì Lương không muốn phải tốn nguồn lực cho những khu vực khác nhiều hơn mà giai đoạn đầu phải nỗ lực để sinh ra lợi nhuận là nhiệm vụ tiên quyết.

Cách thức triển khai hoạt động kinh doanh

Khi đã xác định được thị trường mục tiêu thì phải tạo ra 1 cách thức để làm việc với khách hàng thuộc thị trường đó.

– Bán hàng trực tiếp, là cách mà bạn cử nhân viên kinh doanh tới từng đại lý, cửa hàng để chào sản phẩm, vì thị trường hữu hạn cho nên bạn phải thuyết phục được họ mua.

– Hạ gục đối thủ sẽ tốt cho việc thuyết phục, bằng cách giảm giá, đưa ra các giá trị cộng thêm cho khách hàng. Khi so sánh hơn thua, người mua sẽ biết rằng họ phải lựa chọn ai, nếu bạn không thể đẩy được đối thủ kinh doanh ra thì là do bạn đã xác định thị trường sai, mình yếu không có vốn, không có năng lực kinh nghiệm mà đòi cạnh tranh với kẻ mạnh.

– Thâu tóm khách hàng

Mục đích là để bành trướng vị thế của bạn, cho dù đối thủ tiềm năng nhảy vào thì cũng không thể cạnh tranh được, bởi vì bạn đã thâu tóm hết khách hàng làm đại lý cho mình rồi.

–  Giá bán là yếu tố quyết định trong kinh doanh sản phẩm kim khí, bởi vì sản phẩm có tính kỹ thuật và quy chuẩn rõ ràng về chất liệu, kích thước, cho nên chúng ta không thể thay đổi đặc tính của sản phẩm được, mà chỉ có thể tăng hoặc hạ giám bán, đưa ra các dịch vụ cộng thêm để làm hài lòng khách hàng.

Tags:

CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN

giao hàng toàn quốc

GIÁ CẢ TỐT NHẤT

hàng hóa đảm bảo

HOTLINE: 0918 932 268

Cs1: 66 Thành Chung - Cs2: Ki Ốt 58 Chợ Rồng