Kimkhitonghop.vn - Bán buôn & bán lẻ
CÁC MẶT HÀNG CƠ KHÍ
Cs1: 66 Thành Chung - Cs2: Ki Ốt 58 Chợ Rồng - TP.Nam Định
VP đại diện: 216 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0918 932 268 - 094 310 6789
2017-12-14 07:46:59
2017-12-14 08:48:33
2017-12-14 09:03:26
2019-05-11 15:36:53
2019-05-11 15:37:01
Kinh doanh gì cũng có mánh khóe riêng của nó, gãi đúng chỗ ngứa của khách hàng thì bán gì họ cũng mua. Kinh doanh hàng kim khí không quá khó là vì trong thời gian ban đầu tôi không cần bạn phải quảng cáo trên Facebook, công cụ tìm kiếm.
Mà tôi chỉ cần bạn sống trụ được trên khu vực thị trường địa lý đã chọn mà thôi.
Vậy thì chúng ta sẽ nghiên cứu về những lưu ý khi kinh doanh hàng kim khí, nội dung kỳ này không quá phức tạp, quan trọng là tôi muốn chỉ ra những điểm mấu chốt trong kinh doanh hàng kim khí cho mọi người rút ngắn khoảng cách nghiên cứu và sai lầm.
1, Chỉ bán hàng trên thị trường địa lý trong giai đoạn đầu
Lúc đầu tôi có nhắc đến chuyện quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trên diễn đàn website , nói tóm lại là bán hàng trực tuyến. Bởi vì đối với sản phẩm kim khí trong giai đoạn đầu mới làm ăn thì việc tiến hành quảng cáo không phù hợp, vừa tiêu tốn tài chính, vừa mất thời gian, đổi lại bạn chỉ được cái lắc đầu của chủ cơ sở sản xuất mà thôi.
Bạn phải hiểu rằng, những người làm sửa chữa máy móc sản xuất hàng hóa, họ chỉ thích những gì thật, nhìn thấy , cầm được. Còn đối với thế giới ảo thì bị hạn chế.
Do vậy bạn không nên có ý định bán hàng trên mạng nữa, bạn nên tập trung tài chính, nguồn lực cho nhân viên đi tiếp thị hàng hóa bán buôn bán lẻ. Bán cho tổ chức, bán cho đại lý, bán cho cá nhân đều được, miễn họ có giúp bạn sống trong giai đoạn đầu khó khăn.
2, Đừng lao đầu vào thị trường đã có từ 1 ông lớn
Bán cái gì thì bán, kinh doanh cái gì thì kinh doanh nhưng khi bạn yếu hơn thì bạn không thể chọn thị trường bừa bãi vì thấy thị trường ngon ăn. Khi làm thị trường bạn phải nghiên cứu rõ chi tiết về đối thủ đang tồn tại trên thị trường đó.
Biết đâu thằng khổng lồ đang ngủ phía sau ngôi nhà kia kìa, lao vào thị trường nó táng cho vài cái thì có đau không ? Có nghĩa là chúng ta phải biết sợ 2 thứ, đối đầu với thằng lớn và đối đầu với quá nhiều thằng nhỏ–vừa.
3, Giá bán thấp hơn, dịch vụ nhiều hơn
Bời vì đối thủ cạnh tranh vẫn đang nằm trên thị trường bạn muốn xâm chiếm, chả qua là họ có sức chịu đựng yếu hơn bạn khi cạnh tranh. Muốn đẩy được chúng ra khỏi thị trường, bạn phải làm 3 việc trước tiên:
Thứ nhất: Đảm bảo rằng sản phẩm là sản phẩm chứ không lừa dối khách hàng, sau đó thì phải chỉ ra rằng nó có tính năng, chất lượng tốt như người ta.
Thứ 2: Hạ thấp giá bán, chúng ta chỉ dùng yếu tố giá để cạnh tranh khi tính năng, chất lượng của sản phẩm kim khi giống với đối thủ. Còn nếu như có sự khác biệt thì chúng ta chưa dùng yếu tố giá để cạnh tranh.
Thứ 3: Dịch vụ nhiều hơn, cái gọi là dịch vụ có thể là: Khuyến mại, giao hàng miễn phí, bảo hành lâu năm, hỗ trợ lắp đặt, hướng dẫn sử dụng…Nhưng chúng ta cũng chỉ cung cấp dịch vụ nhiều hơn khi đối thủ cũng hạ giá bán thấp ( thậm chí là thấp hơn chúng ta).
P/s : Khi doanh nghiệp đã tồn tai được trên thị trường thì doanh nghiệp bước sang một giai đoạn mới của chu kỳ phát triển. Lúc này chúng ta mới tính toán đến việc quảng cáo mở rộng thị trường, cải tiến công nghệ.